CRM là gì
CRM là từ viết tắt của Customer Relationship Management .
Trong khoảng thời gian chỉ vài năm, CRM đã phát triển rất nhiều. Dễ tiếp cận và dễ dàng hơn để tìm hiểu, triển khai và thanh toán, chúng đã biến từ những con quái vật ba chữ cái thành phần mềm sẵn sàng sử dụng cho các doanh nghiệp thuộc mọi hình dạng và quy mô.
CRM tập hợp các tương tác của khách hàng trên tất cả các kênh vào một nơi. Quản lý dữ liệu tập trung giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm, sự hài lòng, duy trì và dịch vụ của khách hàng.
CRM cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận.
Lợi ích của CRM
Cải thiện dịch vụ khách hàng
Hệ thống CRM quản lý tất cả các địa chỉ liên hệ của bạn và tổng hợp thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng để xây dựng hồ sơ của những người bạn tương tác. Điều này giúp bạn dễ dàng truy cập thông tin quan trọng để hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng như hồ sơ mua hàng và liên lạc trước đó với các liên hệ trên các kênh khác nhau (trò chuyện, email, v.v.). Khách hàng sẽ không phải lặp đi lặp lại câu chuyện của họ với bạn và bạn sẽ có thể giải quyết các vấn đề bằng phương pháp hay nhất và ít nỗ lực hơn để cải thiện lòng trung thành của khách hàng.
Tăng doanh số bán hàng
Hợp lý hóa và cải thiện quy trình bán hàng, xây dựng quy trình bán hàng, tự động hóa các nhiệm vụ và phân tích dữ liệu bán hàng của bạn chắc chắn sẽ dẫn đến một kết quả - tăng doanh số và năng suất bán hàng. Hệ thống CRM cho phép bạn có thể truy cập tất cả các điểm tiếp xúc bằng giọng nói, trò chuyện và email trực tiếp với khách hàng ở một nơi. Bạn sẽ kiếm được nhiều giao dịch hơn bằng cách xây dựng một quy trình bán hàng đã được kiểm chứng, lặp lại và đưa ra thông điệp phù hợp vào đúng kênh vào đúng thời điểm.
Giữ chân nhiều khách hàng hơn
Tỷ lệ giữ chân và tỷ lệ rời đi là những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công của một công ty; sự gián đoạn của khách hàng là một trở ngại lớn đối với tăng trưởng kinh doanh. Các công cụ CRM như phân tích tình cảm, bán vé tự động cũng như hỗ trợ khách hàng và tự động hóa dịch vụ khách hàng có thể cải thiện đáng kể khả năng giữ chân của bạn bằng cách cho phép các nhân viên của con người giải quyết các vấn đề. Các công cụ phân tích xem xét chu kỳ sống của khách hàng có thể cho bạn biết thời điểm ngừng hoạt động và lý do, vì vậy bạn có thể xác định và giải quyết các điểm khó khăn.
Phân tích dữ liệu khách hàng
Các công cụ CRM phân tích làm cho dữ liệu của bạn có sẵn, dễ hiểu và phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn. Tất cả đống dữ liệu bán hàng, dữ liệu tài chính và dữ liệu tiếp thị của bạn đều chảy vào CRM để trở thành các chỉ số hiển thị, với kho dữ liệu và khai thác dữ liệu ở đó để hiểu mọi thứ. Lợi ích ròng là thu được khách hàng, giữ chân khách hàng và quản lý dữ liệu tốt hơn.
Hệ thống CRM cho phép bạn thúc đẩy sự minh bạch hơn trong tổ chức của mình bằng cách giao nhiệm vụ, hiển thị công việc và phân định chính xác ai là ai và ai đang làm gì. Nếu mối quan tâm chính của bạn là doanh số bán hàng, bạn có thể sử dụng theo dõi hiệu suất cho các đại lý bán hàng riêng lẻ. Nền tảng CRM cho phép mọi người trong tổ chức của bạn có được khả năng hiển thị về các quy trình kinh doanh của bạn, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và cộng tác nhiều hơn.
Cách hoạt động của CRM
CRM lấy thông tin từ email, cuộc gọi thoại và các kênh khác để giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn và giữ được những khách hàng bạn có. Chúng cung cấp cho bạn một nơi duy nhất để sắp xếp quy trình công việc và quy trình kinh doanh của bạn, vì vậy bạn có thể cộng tác, hoàn thành nhiều giao dịch hơn và hoàn thành nhiều việc hơn.
Tiếp thị và tự động hóa lực lượng bán hàng, liên hệ và quản lý dự án — đây là những đặc điểm nổi bật của hệ thống CRM.
Trên thực tế, CRM nên hoạt động theo cách thức hoạt động của doanh nghiệp bạn. Có rất nhiều loại CRM tốt trên mạng và không có tùy chọn CRM nào phù hợp với tất cả / phù hợp. Tuy nhiên, chắc chắn có một công nghệ CRM phù hợp với chiến lược kinh doanh độc đáo của mọi công ty.
Ai cần CRM?
Câu trả lời ngắn gọn? Bất kỳ ai kinh doanh đều có thể hưởng lợi từ hệ thống CRM.
Câu trả lời dài hơn: bất kỳ ai làm công việc bán hàng, nhóm tiếp thị, dịch vụ, hỗ trợ hoặc điều hành một công ty khởi nghiệp, quản lý một nhóm cộng đồng, tổ chức phi lợi nhuận hoặc tình nguyện và nhóm biên tập, đại lý quảng cáo và các dự án hoặc sản phẩm nghệ thuật đều có thể được hưởng lợi.
Các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình sử dụng hệ thống CRM, từ hoạt động tự do đơn lẻ và thương mại điện tử tự điều hành cho đến các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp quy mô vừa và các tập đoàn cấp doanh nghiệp lớn. Mọi người đều có thể hưởng lợi từ tổ chức tốt hơn, quản lý tác vụ tập trung cũng như các công cụ tự động hóa và AI hiện đại giúp công việc nhanh hơn và tốt hơn với ít thời gian và công sức hơn.
Nói chung, các công ty đang trở nên phân tán từ xa hơn và các nhóm đang trở nên linh hoạt hơn từ dự án này sang dự án khác. Sẽ rất hợp lý nếu bạn đầu tư vào một công cụ có thể đặt gọn gàng tất cả các quy trình công việc của bạn vào một nơi và cho phép bạn truy cập tất cả các tác vụ và quy trình quy trình làm việc của mình một cách nhanh chóng thông qua các dịch vụ đám mây.
Trong khi đó, không nghi ngờ gì khi cạnh tranh kinh doanh trực tuyến sẽ tiếp tục gia tăng. Việc sử dụng hệ thống CRM chu đáo có thể mang lại lợi thế cho tổ chức của bạn. Tự động hóa cho phép công ty của bạn vượt qua trọng lượng của nó, loại bỏ các nhiệm vụ lặp đi lặp lại để bộ phận con người trong doanh nghiệp của bạn có thể phát huy hết thế mạnh của mình.
Thị trường CRM đã tăng trưởng 15,6% trong năm 2018 khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục áp dụng các công cụ này và các nhà cung cấp tiếp tục điên cuồng tinh giản và cung cấp các sản phẩm phù hợp với công việc hiện đại. Trong khi đó, CRM tiếp tục là danh mục phần mềm phát triển nhanh nhất hiện có. Có vẻ như tương lai sẽ rất giống với CRM.
Nhận xét
Đăng nhận xét