Hành trình chăm sóc khách hàng sau bán diễn ra như nào?

Quan tâm người dùng sau bán hàng là một loạt các hoạt động của bên chăm sóc khách hàng nhằm duy trì mối quan hệ thân thiết và lâu dài của doanh nghiệp với các “thượng đế” của mình. Nếu bạn đang nghiên cứu chìa khóa thành công trong việc giữ chân người sử dụng cho doanh nghiệp , nuôi dưỡng người dùng sau bán hàng chính là câu trả lời dành cho bạn!

Quan tâm khách hàng sau bán hàng là gì?

Quan tâm khách hàng sau bán hàng hay còn được gọi là dịch vụ hậu mãi là những hoạt động nhằm kết nối với người dùng sau khi bán hàng.

Quan tâm người sử dụng sau bán hàng là một quy trình nhằm bảo đảm sự hài lòng tuyệt đối của người dùng đối với sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp. Đây cũng là một bước quan trọng không thể thiếu trong nhũng chiến dịch Marketing của bất kỳ công ty nào.

Thiết lập quy trình quan tâm người sử dụng sau bán hàng

Sau đây là 5 bước trong nguyên tắc chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Các bạn cùng tìm hiểu nhé:

  • Giữ liên lạc với người sử dụng

Thông thường, khi hoàn thành giao dịch mua bán, người sử dụng là các người tìm đến khi xảy ra những trục trặc với sản phẩm chứ không phải cơ quan . Việc duy trì liên lạc với người sử dụng ngay cả khi đạt được thỏa thuận sẽ hỗ trợ khách hàng thực sự tin cậy vào phong cách làm việc chuyên nghiệp và đầy trách nhiệm ở bạn.

Đây cũng là cách giúp bạn duy trì mối quan hệ tốt đẹp và bền lâu với người dùng của mình. Ngay trong quy trình quan tâm người sử dụng, hãy trao đổi thông tin với người dùng như: số điện thoại, email, địa chỉ…hay bất cứ thông tin gì có thể giúp ích cho bạn sau này.

  • Cung cấp sự giúp khi cần thiết

Không chỉ hỏi thăm kết nối xã giao, điều người sử dụng chú ý khi gặp vấn đề chính là hướng giải quyết từ phía cơ quan . Trong quá trình kết nối , nếu người sử dụng gặp vấn đề với sản phẩm, hãy hỗ trợ họ bình tĩnh song song đề ra hướng giải quyết nhanh nhất. Nếu vấn đề là ở phía công ty bạn, hãy điều động bộ phận liên quan để giải quyết vấn đề một cách triệt để nhất. Nếu vấn đề xảy ra từ phía người sử dụng, hãy hỗ trợ họ tới trụ sở của doanh nghiệp để giải quyết hoặc trong trường hợp không phức tạp có thể hướng dẫn họ tự giải quyết trục trặc với sản phẩm của mình.


Xem thêm Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cho mọi tổ chức tại đây https://amis.misa.vn/10256/quy-trinh-cham-soc-khach-hang-chuyen-nghiep/

  • Chính sách đổi trả linh động

Sản phẩm bị hỏng hóc thường là phản ánh mà công ty nhận được trong quy trình chăm sóc người dùng sau bán hàng. Việc này có thể dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng nếu gặp phải người sử dụng khó tính hoặc dẫn tới các phản hồi tiêu cực từ người sử dụng trên website khiến tổ chức bị mất sự tin tưởng .

Chính vì thế , khi phát hiện sản phẩm bị hỏng trong quá trình vận chuyển hàng hóa tới kho và chưa đem ra bán, công ty cần nhanh chóng thu hồi và chuyển tới bộ phận sản xuất, tránh việc hàng hóa vô tình có thể tới tay khách hàng .

Nếu sản phẩm hư hỏng tới tay người dùng và nhận được phản hồi từ người dùng cần thay đổi ngay tức khắc cho họ và xin lỗi về sự sơ xuất của doanh nghiệp .

  • Lấy quan điểm phản ánh của người sử dụng về sản phẩm và dịch vụ

Đây được xem là bước cần thiết tuy nhiên lại bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua. Quan điểm phản hồi của người dùng là cơ sở dữ liệu quan trọng giúp cơ quan theo dõi mức độ hài lòng cũng như những góp ý đến từ nguyện vọng, mong muốn của người sử dụng từ đó có thể hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ một cách hoàn hảo.

Ví dụ , khi dùng phần mềm Bee, sau khi dùng chuyến đi, tài xế thường yêu cầu bạn đánh giá sao cho họ. Đây là một cách để tài xế cũng như công ty biết được mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của họ.

Tin bài liên quan Business Model Canvas là gì


  • Chính sách ưu đãi cho người dùng lâu năm

Cuối cùng, chính sách ưu đãi cho người dùng lâu năm chính là quà tặng đặc biệt dành cho các khách hàng trung thành của công ty . Điều này giúp bạn tạo nên điểm khác biệt vượt trội so với nhũng đối thủ cạnh tranh khác. Người sử dụng sẽ luôn cảm thấy họ được được ưu ái và tôn trọng.

Doanh nghiệp có thể tạo thẻ, tài khoản VIP, các ưu đãi với chiết khấu lớn, tặng quà nhân dịp đặc biệt,… cho nhũng người sử dụng lâu năm của mình. Nhiều tổ chức trên toàn cầu cũng như Việt Nam đã và đang sử dụng chính sách này cho những người sử dụng thân thiết của mình.

Bài viết thuộc bản quyền blog https://amisbanhangchuan.blogspot.com/2022/08/hanh-trinh-cham-soc-khach-hang-sau-ban.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CRM là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của hệ thống crm vào doanh nghiệp

Net promoter score (NPS): Định nghĩa , ví dụ và cách tính