Nghiên cứu khách hàng là gì
Điều tra người dùng là gì?
Điều tra người sử dụng nắm bắt không phức tạp là việc xác định nhu cầu , thị hiếu , hành động và động cơmua hàng của người dùng hiện nay hoặc người sử dụng tiềm năng để từ đó nâng cao sản phẩm, xây dựng kế hoạch Marketing phù hợp.
Nói một cách không phức tạp, đó là một cách để những công ty tổng hợp thông tin và học hỏi từ khách hàng của mình để có thể phục vụ họ tốt hơn.
>> Đọc thêm: 6 cách thuyết phục khách hàng hiệu quả tại đây
https://amis.misa.vn/18103/6-cach-thuyet-phuc-khach-hang-cho-sale/
Vì sao phải Điều tra hành vi khách hàng ?
Theo một cuộc khảo sát của Statista cho thấy: 46% người dùng “chia tay” một thương hiệu vì họ nhận được những nội dung không liên quan tới bản thân. Vì vậy , nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng là cách để thấu hiểu và đáp ứng mong muốn luôn thay đổi của khách hàng . Dưới đây là 5 lý do tại sao phải khảo sát hành động người dùng .
Nâng cao lợi nhuận
Những cơ quan lấy khách hàng làm trung tâm luôn đặt dùng của người sử dụng lên hàng đầu. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm có lợi nhuận cao hơn 60%. Đơn giản hiểu tại sao ưu tiên nhu cầu và mong muốn của người dùng là công thức để đạt được. Tuy nhiên, bạn không thể thiết lập hiệu quả một doanh nghiệp lấy khách hàng làm trọng tâm trừ khi bạn hiểu người dùng của mình. Điều tra người sử dụng cho phép bạn nắm bắt sâu hơn về những khó khăn và thị hiếu của người sử dụng.
Tiết kiệm thời gian
Khi bạn hiểu người dùng mục tiêu của mình, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể liên lạc họ nhanh và hiệu quả hơn. Đặc biệt khi chạy các chiến dịch , bạn sẽ không muốn lãng phí thời gian, tiền bạc vào việc thử và sai – bạn muốn có một chiến lược Marketing khôn ngoan .
Vậy nên, tập trung vào quan điểm của người sử dụng là điều tối bắt buộc đối với tất cả những tổ chức. Khảo sát người dùng hỗ trợ bạn lập chiến lược sắp xếp trật tự ưu tiên và tối đa hóa thời gian của mình.
Cơ hội để cải thiện
Điều tra người dùng không chỉ là một bước cần thiết đối với những công ty mới hoặc các tổ chức tung ra sản phẩm mới. Tiến hành nghiên cứu khách hàng định kỳ có thể hỗ trợ bạn khám phá ra các cơ hội mới để nâng cao và phát triển. Các doanh nghiệp chỉ tiến hành theo một chiến dịch dài hạn mà không có sự khảo sát , sửa đổi thường xuyên , sẽ khiến chiến lược đó gặp khó khăn trong hoạt động Marketing sản phẩm.
Bởi thị hiếu của v biến động nhanh chóng khi công nghệ và xu thế thay đổi. Nghiên cứu thị trường đặt người sử dụng là trung tâm để cải tiến sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng sẽ hỗ trợ những cơ quan đổi mới và bứt phá nhiều hơn trong tương lai. Thích ứng để nâng cao chính là chìa khoá để cơ quan ngày một phát triển và thành công hơn.
Giảm thiểu rủi ro
Rủi ro là một phần cần thiết của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Tuy nhiên, các cơ quan thành công thường có xu hướng giảm thiểu rủi ro của họ bằng những kế hoạch kinh doanh. Cách để tránh rủi ro không phải là tránh làm bất cứ điều gì. Thay vào đó, các công ty này nghiên cứu người sử dụng để giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận. Chính vì vậy, tìm hiểu các gì khách hàng thực sự muốn có thể giúp các cơ quan không mắc phải những sai lầm chết người có thể khiến công ty phá sản.
Cải tiến sản phẩm
Cơ quan càng làm việc trực tiếp với người sử dụng thì càng có nhiều cơ hội nâng cao sản phẩm. Điều tra khách hàng giúp các công ty tìm hiểu thông tin về người dùng : họ thích gì , họ dành thời gian ở đâu, động lực nào đã thúc đẩy họ,… Thấu hiểu rõ về người sử dụng giúp các doanh nghiệp tạo thêm nhiều sản phẩm thích hợp với thị trường, thúc đẩy các doanh nghiệp điều tra nhiều hơn về công nghệ, cải thiện mức chất lượng sản phẩm chung của thị trường.
Những loại khảo sát khách hàng
Nghiên cứu sơ cấp
Khảo sát sơ cấp chính là điều tra bạn tự thực hiện. Trong khảo sát sơ cấp, bạn tự tổng hợp dữ liệu. Một vài thí dụ về điều tra sơ cấp chính là phỏng vấn trực tiếp, tiến hành khảo sát và tương tác trên mạng xã hội.
Điều tra thứ cấp
Điều tra thứ cấp là khảo sát do người khác thực hiện . Trong khảo sát thứ cấp, bạn dùng dữ liệu do người khác tổng hợp . Một vài thí dụ về điều tra người sử dụng mục đích thứ cấp là diễn đàn hoặc cộng đồng, báo cáo ngành và cơ sở dữ liệu trực tuyến.
Điều tra sơ cấp và thứ cấp có thể được chia nhỏ hơn nữa thành hai loại dữ liệu: định tính và định lượng.
Dữ liệu định tính
Dữ liệu định tính mang tính mô tả và định nghĩa. Bản chất của loại dữ liệu này là làm cho nó trở nên chủ quan và mang tính diễn giải . Thí dụ về dữ liệu định tính gồm mô tả về các thuộc tính nhất định, chẳng hạn như mắt xanh hoặc kem có vị sô cô la.
Dữ liệu định lượng
Dữ liệu định lượng có thể được thể hiện bằng các con số, có nghĩa là nó có thể đếm hoặc xác định. Trái ngược với dữ liệu định tính, dữ liệu này mang tính khách quan và mang tính kết luận. Thí dụ về dữ liệu định lượng gồm những giá trị số như số đo, chiều dài, chi phí hoặc trọng lượng.
>> Đọc thêm: Các phần mềm online marketing hiệu quả
Nhận xét
Đăng nhận xét