Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng để bán hàng
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng chưa bao giờ giữ một vị trí quan trọng như vậy trong kinh doanh, hầu hết các công ty đều bỏ qua các phần chiến lược mà nó đòi hỏi. Một số người không nhận ra rằng càng có nhiều suy nghĩ được đưa vào hoạt động tìm kiếm tiềm năng bán hàng, thì đối tượng mục tiêu càng bộc lộ rõ bản thân và càng mất ít thời gian để bán được hàng.
Vậy, làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng để bán hàng và tại sao ? Trên thực tế, tìm kiếm khách hàng tiềm năng giúp xây dựng tính cách mà nhóm bán hàng của bạn có thể tiếp xúc, đơn giản hóa các quyết định tiếp thị.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là gì?
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là gì?
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là giai đoạn đầu tiên của quá trình bán hàng. Đó là bắt đầu và phát triển hoạt động kinh doanh mới bằng cách tìm kiếm hoặc xác định khách hàng tiềm năng , được biết đến nhiều hơn là khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng , và chuyển đổi họ thành khách hàng. Cơ sở dữ liệu về những khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng đó được lưu trữ với hy vọng một ngày nào đó họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Mục tiêu là dẫn dắt những khách hàng tiềm năng đó thông qua phễu bán hàng và chuyển đổi họ thành khách hàng sẽ tạo ra doanh thu cho công ty của bạn.
Bán hàng là gì?
Bán hàng mô tả các phương pháp được sử dụng trong việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ, chẳng hạn như gọi điện hoặc bán hàng tận nơi, nơi bạn đã tiếp xúc trước với họ trước khi tìm cách cung cấp lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Tất nhiên, bạn phải làm quen với việc lắng nghe tích cực vì bạn phải biết nhu cầu của họ là gì và đảm bảo doanh số bán hàng của bạn tương ứng với nhu cầu của họ.
Đó là một giao dịch qua lại giữa hai người, người mua và người bán, trong đó người mua nhận hàng hóa và dịch vụ của mình từ người bán để đổi lấy tiền.
Người mua trả tiền cho người bán cho một sản phẩm hoặc dịch vụ và nếu họ đồng ý về các điều khoản và điều kiện, sẽ có một cuộc trao đổi tiền, trong đó người mua nhận tiền.
Xem thêm:
Các kỹ thuật tìm kiếm tiềm năng bán hàng tốt nhất để thu hút khách hàng của bạn
Công ty của bạn luôn muốn tận dụng mọi cơ hội và kỹ thuật để có được khách hàng. Không phải tất cả mọi người đều tìm thấy công ty của bạn qua cùng một kênh, cũng như muốn được liên hệ theo cùng một cách. Bạn cần phải sáng tạo theo nhiều cách để có thể thu hút khách hàng tiềm năng. Trước tiên, bạn có thể bắt đầu với:
Gọi điện thoại và gửi email
Gọi điện thoại lạnh là một phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua điện thoại . Khái niệm của nó: thu hút khách hàng tiềm năng qua điện thoại mà không cần liên hệ trước với họ. Do đó, một liên hệ "lạnh", không giống như các loại quan hệ kinh doanh khác, trong đó khách hàng tiềm năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn và mong muốn được gọi lại. Mục tiêu của gọi điện lạnh là thuyết phục người đối thoại chấp nhận một cuộc phỏng vấn khác, để cuối cùng, mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Giới thiệu
Nhẹ nhàng hỏi khách hàng bán hàng tiềm năng, khách hàng bán hàng trước đây về bất kỳ lời giới thiệu nào mà họ có thể có. Nó được sử dụng để tiếp xúc trực tiếp với những người mà họ biết có thể có cùng sở thích với họ. Và những người được giới thiệu đó sẽ cảm thấy tự tin hơn khi làm việc với bạn bởi vì nếu những người tùy tùng của họ giới thiệu bạn với họ, thì bạn phải có một sự tin tưởng và chuyên nghiệp nào đó .
Kết nối qua mạng internet
Kết nối mạng là một cách hiệu quả để tiến hành tìm kiếm tiềm năng kinh doanh. Nó bao gồm việc hình thành một mạng lưới những người có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng. LinkedIn là một mạng xã hội chuyên nghiệp lớn mang đến cơ hội tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Kết nối mạng trên LinkedIn là một phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng kinh doanh rất phổ biến. Tuy nhiên, nó đòi hỏi phải thực hiện các chiến lược truyền thông thuyết phục bao gồm hai giai đoạn sau , đó là:
- Thiết lập kết nối
- Tham gia tất cả các nhóm liên quan có khả năng quan tâm đến các ưu đãi và dịch vụ của bạn
Dành thời gian cho khách hàng tiềm năng
Có những ngày chẳng đạt được kết quả gì, đó là lý do tại sao bạn nên kiên trì. Các khách hàng tiềm năng "thô" không quan tâm đến bản thân họ. Điều thú vị đối với doanh nghiệp của bạn là thu hút sự chú ý của họ một cách thường xuyên và khiến họ xem bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn và do đó sẽ tham khảo ý kiến của bạn vào ngày họ sẵn sàng mua hàng. Để làm được điều này, một hệ thống nuôi dưỡng hiệu quả phải được thiết lập:
- Tôn trọng họ bằng cách chỉ gửi cho họ nội dung nếu họ đã đồng ý;
- Cung cấp nội dung chất lượng thường xuyên, một "điểm cộng" thực sự trong lĩnh vực chuyên môn của bạn;
- Thay đổi các phương tiện sẵn có: sách trắng, bản tin, hội thảo trên web, video đào tạo, bài viết trên blog, v.v.;
- Điều chỉnh nội dung cho phù hợp với sự trưởng thành của khách hàng tiềm năng.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Thật vậy, 2,31 tỷ trong số 3,42 tỷ người dùng Internet được cho là "người dùng mạng xã hội thường xuyên". Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội là một giải pháp thay thế có lợi trong điều kiện việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội tạo điều kiện giao tiếp trong khi cung cấp một lượng lớn khán giả. Phương tiện truyền thông xã hội là nơi khách hàng để lại hầu hết dữ liệu ý định của họ .
Có hai loại mạng xã hội, bao gồm các nền tảng chuyên nghiệp và những mạng dành cho công chúng . Một số mạng cộng đồng nổi bật so với những mạng khác, đó là Viadéo, Twitter và Google +. Tuy nhiên, Facebook vẫn vươn lên vị trí số một.
Tác giả: Vũ THị Minh Hà
Nhận xét
Đăng nhận xét