Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là một mảng của Marketing, yêu cầu những kiến thức chuyên môn về và khả năng khéo léo cao. Với sự cải thiện của công nghệ và Internet, Digital Marketing cũng trở thành phạm vi không thể thiếu, không thể thiếu ở những cơ quan . Digital Marketing hiện đang là một trong các ngành hot nhất ngày nay .
3 yếu tố được nhấn mạnh trong Digital Marketing là dùng công cụ kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác với khách hàng.
Digital Marketing bao gồm các gì?
Digital Marketing bao gồm hai kênh chủ yếu:
- Digital Online Marketing đi đôi với internet /electronics
- Digital Offline Marketing gắn liền với các thiết bị điện tử (electromechanical).
- Digital Online Marketing là gì?
- Bao gồm 8 hình thức sau đây:
- Search engine marketing (SEM)
- Search engine optimization (SEO)
- Content Marketing
- Social Media Marketing
- Affiliate marketing
- Pay-per-click (PPC)
- Native Advertising
Digital Offline Marketing là gì?
Digital Offline Marketing bao gồm :
- Enhanced Offline Marketing
- Radio Marketing
- Television Marketing
- Phone Marketing
Chiến lược Digital Marketing là gồm những gì?
Hoạch định Digital Marketing dùng sức mạnh số để tối ưu hiệu suất. Những hoạch định Digital Marketing có thể giúp đo lường kết quả, tổng hợp data người sử dụng, cơ hội thực hiện nhanh, uyển chuyển hơn.
Những Media Planner cần lên chiến lược Digital Marketing phù hợp với đặc thù riêng, nhu cầu của một tổ chức. Chiến dịch Digital Marketing gồm kế hoạch kéo và chiến lược đẩy:
- Hoạch định kéo: Đây là phương pháp dài hạn để tiếp cận người sử dụng. Kế hoạch này thông qua những hành động tìm hiểu Website, Blog…để khách hàng chủ động tìm ra công ty .
- Chiến lược đẩy: Thông qua những hình thức trao đổi đến các đối tượng khách hàng để quảng bá sản phẩm. Từ đó theo dõi đối tượng quan tâm để bán hàng. Các loại trao đổi như gửi hàng loạt tin nhắn SMS, Email, quảng cáo bằng Banner trên các Website,…
Điểm mạnh của Digital Marketing là gì?
Thấu hiểu được các ưu điểm của chiến lược Digital Marketing là các gì sẽ hỗ trợ bạn dùng hiệu suất hương tiện tiếp thị này để phát triển hiệu quả kinh doanh.
Hướng đến thị trường người sử dụng tiềm năng
Digital Marketing giúp dễ tiếp cận người dùng tiềm năng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào . Người sử dụng sẽ có thông tin về công ty , hình ảnh, giá cả và nguyên liệu, dịch vụ.
Doanh nghiệp có thể đơn giản định hình nhu cầu người dùng theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp , khu vực, sở thích, thói quen mua sắm,…
Nâng cao độ linh hoạt
Công ty có thể kiểm soát hiệu suất thông qua các số liệu thống kê, khắc phục , thực hiện linh hoạt .
Giúp tiết kiệm chi phí tối ưu nhất
Dùng công cụ Digital Marketing sẽ giúp tiết kiệm chi phí vì mức phí thấp hơn rất nhiều so với các phương thức truyền thống. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khoản chi phí thuê mặt bằng, bảo trì, biển hiệu, tờ rơi, thư tín,…
Xác định tính hiệu quả
Bạn có thể xem xét chính xác những thông số về sự quan tâm của các người dùng về quảng bá, thương hiệu của bạn. Thậm chí đo lường được hướng đi của khách hàng , họ đến từ nguồn nào, thời gian lưu lại Website,…
Phân biệt Digital Marketing và Marketing Online
Online Marketing (tiếp thị trực tuyến) và Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) có những khác biệt nhất định, nhưng lại dễ bị lầm lẫn.
- Digital Marketing
- Online Marketing
Khái niệm
Là thuật ngữ mang tính bao quát , chỉ việc sử dụng những kênh kỹ thuật số bao gồm phương tiện và nền tảng để thiết lập, quảng bá , truyền tải thông điệp tiếp thị đến khách hàng.
Tiếp thị trực tuyến là một tổ hợpcon của Digital Marketing, nhận biết ngay hành động khi trao đổi.
Thuộc tính
Đôi khi không cần các phương tiện, nền tảng có trực tuyến hay không, nó bao gồm rất rộng nhiều kỹ thuật tiếp thị.
Phải có kết nối Internet
Ví dụ
Không cần có kết nối Internet:
Games, Content, Video, Quảng cáo TV, Mobile Marketing, Digital OOH,…
Cần có liên kết Internet:
Những hành động như của Marketing Online
Chiến dịch SEO, CPC/PPC, Display Ads, Website
Tổng kết:
Marketing nói chung, Digital Marketing nói riêng có vai trò là cầu nối trung gian giữa công ty và khách hàng , thị trường. Hoạt động Marketing bảo đảm công ty hướng đến người sử dụng tiềm năng, tạo ra người sử dụng cho tổ chức.
>> Tin bài liên quan: Nghiên cứu khách hàng là gì?
Nhận xét
Đăng nhận xét