Khái niệm Marketing Mix là gì?
Marketing Mix là gì và vì sao nó lại không thể thiếu?
Marketing Mix là gì?
Về mặt kỹ thuật, những công ty luôn dùng các công cụ tiếp thị để quảng bá và bán sản phẩm của họ, thuật ngữ "Marketing Mix" đã được đưa ra vào giữa thế kỷ 20. Một trong các lần áp dụng đầu tiên của nó là trong một bài phát biểu năm 1953 tại Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ, trong đó giáo sư Harvard và chuyên gia tiếp thị Neil Borden đã phác thảo cách những nhà tiếp thị cải thiện và thực hiện một kế hoạch tiếp thị thành công.
Việc xác định và sắp xếp các yếu tố của Marketing Mix cho phép một cơ quan đưa ra các quyết định tiếp thị có lợi ở mọi cấp độ. Những xác định này hỗ trợ một doanh nghiệp :
Phát triển ưu điểm và nhược điểm điểm yếu của nó
Trở nên cạnh tranh hơn và thích ứng hơn trên thị trường
nâng cao sự hợp tác có lợi giữa những phòng ban và đối tác
Bốn giải pháp Marketing Mix
Price . Chi phí để mua một sản phẩm. Giá cả phụ thuộc vào lợi ích cảm nhận của khách hàng về sản phẩm và nó có thể thay đổi đáng kể kế hoạch tiếp thị của bạn . Giá thấp hơn hỗ trợ sản phẩm tiếp cận được với nhiều người sử dụng hơn, trong khi giá cao hơn hấp dẫn các người dùng nghiên cứu sự độc quyền. Dù bằng cách nào, giá cả phải lớn hơn chi phí sản xuất để doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra lợi nhuận.
Product. Những gì đang được bán. Các nhà tiếp thị phải đánh giá chu kỳ sống của sản phẩm để giải quyết bất kỳ khó khăn nào có thể phát sinh khi sản phẩm đã đến tay người dùng. Ví dụ, phiên bản đầu tiên của iPod đã gặp vấn đề về tuổi thọ pin chỉ đáng chú ý sau một khoảng thời gian nhất định và Apple cần phải nâng cao những cách để giải quyết vấn đề đó.
Promotion . Quảng cáo , tiếp thị trực tiếp và thúc đẩy bán hàng. quảng bá truyền hình, quảng cáo trên Internet, catalogue, hội chợ thương mại, bảng quảng cáo, và thậm chí cả quảng cáo trên đầu xe taxi đều là những cách thức khuyến mãi. Danh mục này cũng bao gồm quan hệ công chúng, chẳng hạn như phân phối thông cáo báo chí hoặc các mối quan hệ đang diễn ra với giới truyền thông. Quảng cáo bao gồm nội dung được truyền tải, thông tin đó được truyền tải cho ai, tiếp cận đối tượng đó như thế nào và tần số quảng cáo diễn ra.
Place . Bất kỳ vị trí thực tế nào mà người tiêu dùng có thể sử dụng , truy cập hoặc mua sản phẩm. Điều này bao gồm các trung tâm phân phối, vận chuyển, kho bãi, quyết định hàng tồn kho và nhượng quyền thương mại.
Nhận xét
Đăng nhận xét