Nghiên cứu hành vi khách hàng là gì?

Điều tra người dùng hiểu không phức tạp là việc đo lường nhu cầu , thị hiếu , ứng xử và động cơ mua hàng của người sử dụng ngày nay hoặc người sử dụng tiềm năng để từ đó nâng cao sản phẩm, xây dựng chiến dịch Marketing hiệu quả .

Nói một cách dễ dàng , đó là một cách để những cơ quan tổng hợp thông tin và học hỏi từ người dùng của mình để có thể phục vụ họ tốt hơn.

Vì sao phải Khảo sát hành vi người dùng ?

Theo một cuộc điều tra của Statista cho thấy: 46% người sử dụng “chia tay” một thương hiệu vì họ nhận được các nội dung không liên quan tới bản thân. Vì vậy , điều tra hành vi tiêu dùng của người sử dụng là cách để thấu hiểu và đáp ứng mong muốn luôn thay đổi của người dùng . Dưới đây là 5 nguyên nhân vì sao phải khảo sát ứng xử người dùng .

>> Tin bài liên quan cùng chuyên mục: USP là gì?

Cải thiện lợi nhuận

Những doanh nghiệp lấy người dùng làm trung tâm luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. Khảo sát đã cho thấy rằng những tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm có lợi nhuận cao hơn 60%. Dễ dàng hiểu tại sao ưu tiên nhu cầu và mong muốn của người sử dụng là công thức để thành công . Tuy nhiên, bạn không thể thiết lập hiệu quả một cơ quan lấy người sử dụng làm trọng tâm trừ khi bạn thấu hiểu người dùng của mình. Khảo sát người dùng cho phép bạn nắm bắt sâu hơn về các khó khăn và gu của người sử dụng.


Tiết kiệm thời gian

Khi bạn hiểu người dùng mục tiêu của mình, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể liên lạc họ nhanh và hiệu quả hơn. Đặc biệt khi chạy các chiến dịch , bạn sẽ không muốn lãng phí thời gian, tiền bạc vào việc thử và sai – bạn muốn có một chiến dịch Marketing sáng suốt .

Vậy nên, tập trung vào ý kiến của người sử dụng là điều tối không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức. Điều tra người dùng giúp bạn lập kế hoạch sắp xếp thứ tự ưu tiên và tối đa hóa thời gian của mình

Cơ hội để phát triển

Nghiên cứu khách hàng không chỉ là một bước bắt buộc đối với các cơ quan mới hoặc những công ty tung ra sản phẩm mới. Tiến hành điều tra người dùng định kỳ có thể hỗ trợ bạn tìm ra ra những cơ hội mới để cải thiện và phát triển. Những tổ chức chỉ tiến hành theo một hoạch định dài hạn mà không có sự nghiên cứu , sửa đổi liên tục, sẽ khiến chiến lược đó gặp khó khăn trong hoạt động Marketing sản phẩm.


Bởi thị hiếu của v biến động nhanh chóng khi công nghệ và xu thế thay đổi. Khảo sát thị trường đặt người sử dụng là trọng tâm để phát triển sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng sẽ giúp những tổ chức đổi mới và bứt phá nhiều hơn trong tương lai. Thích ứng để nâng cao chính là chìa khoá để doanh nghiệp ngày một nâng cao và thành công hơn.

>> Đọc thêm: Chốt Sale là gì? Top 5 cách chốt sale hiệu quả mọi nhân viên kinh doanh phải biết tại đây https://amis.misa.vn/10490/nghe-thuat-chot-sale-khien-khach-hang-khong-the-choi-tu/

Giảm thiểu rủi ro

Rủi ro là một phần quan trọng của bất cứ quá trình kinh doanh nào. Tuy nhiên, những công ty thành công thường có xu hướng giảm thiểu rủi ro của họ bằng những chiến dịch kinh doanh. Cách để tránh rủi ro không phải là tránh làm bất kỳ điều gì. Thay vào đó, các tổ chức này nghiên cứu người dùng để giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận. Chính vì thế , nắm bắt những gì người dùng thực sự mong muốn có thể hỗ trợ các công ty không gặp phải những sai lầm chết người có thể khiến cơ quan phá sản.

Cải tiến sản phẩm

Tổ chức càng làm việc trực tiếp với người sử dụng thì càng có nhiều khả năng cải thiện sản phẩm. Nghiên cứu người sử dụng giúp các cơ quan nắm bắt thông tin về người sử dụng: họ thích gì , họ dành thời gian ở đâu, động lực nào đã thúc đẩy họ,… Thấu hiểu rõ về người sử dụng giúp các cơ quan tạo thêm nhiều sản phẩm phù hợp với thị trường, thúc đẩy các công ty nghiên cứu nhiều hơn về công nghệ, nâng cao mức chất lượng sản phẩm chung của thị trường.

Nhũng loại khảo sát người sử dụng

  • Khảo sát sơ cấp

Khảo sát sơ cấp chính là khảo sát bạn tự thực hiện. Trong nghiên cứu sơ cấp, bạn tự lưu trữ dữ liệu. Một số ví dụ về điều tra sơ cấp chính là phỏng vấn trực tiếp, thực hiện điều tra và tương tác trên mạng xã hội.

  • Nghiên cứu thứ cấp

Khảo sát thứ cấp là nghiên cứu do người khác thực hiện . Trong khảo sát thứ cấp, bạn dùng dữ liệu do người khác tổ hợp . Một số ví dụ về điều tra khách hàng mục đích thứ cấp là diễn đàn hoặc cộng đồng, báo cáo ngành và cơ sở dữ liệu trực tuyến.

Điều tra sơ cấp và thứ cấp có thể được chia nhỏ hơn nữa thành hai loại dữ liệu: định tính và định lượng.

  • Dữ liệu định tính

Dữ liệu định tính mang tính mô tả và khái niệm . Bản chất của loại dữ liệu này là làm cho nó trở nên chủ quan và mang tính diễn giải . Ví dụ về dữ liệu định tính bao gồm diễn đạt về các thuộc tính nhất định, chẳng hạn như mắt xanh hoặc kem có vị sô cô la.

  • Dữ liệu định lượng

Dữ liệu định lượng có thể được thể hiện bằng những con số, có nghĩa là nó có thể đếm hoặc đo lường . Ngược lại với dữ liệu định tính, dữ liệu này mang tính khách quan và mang tính kết luận. Thí dụ về dữ liệu định lượng bao gồm các giá trị số như số đo, chiều dài, chi phí hoặc trọng lượng.

Bài viết thuộc bản quyền web https://amisbanhangchuan.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CRM là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của hệ thống crm vào doanh nghiệp

Hành trình chăm sóc khách hàng sau bán diễn ra như nào?

Net promoter score (NPS): Định nghĩa , ví dụ và cách tính